Cách khử mùi hôi cho đồ gỗ khi mua mới

Khi bạn mua một sản phẩm đồ nội thất mới, dù là gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên thì việc có mùi khá nặng của sơn và chất bảo quản gỗ cũng không thể tránh khỏi, mùi này khá nặng khi sộc lên mũi sẽ gây ra cay mắt và mũi dẫn tới chẩy nước mắt.
Khi sản xuất các đồ nội thất như bàn, ghế, tủ tài liệu... trừ trường hợp phải theo yêu cầu của khách hàng, đa số nhà sản xuất đều buộc phải đưa một vài hóa chất vào gỗ để tăng khả năng chống chịu với thời tiết, tăng độ bền đẹp của đồ nội thất. Vậy làm thế nào để loại bỏ mùi hôi khó chịu này mà không ảnh hưởng đến chất lượng của tủ cũng như tốn nhiều chi phí?
Tủ tài liệu Fami

Các hóa chất có mùi hôi này sẽ giúp gỗ không bị cong vênh mối mọt và cho ra những màu sắc đẹp mắt.

Cách khủ mùi

Trường hợp là đồ nội thất mới, có sử dụng hoá chất bảo quản như gỗ nhân tạo, ván ép... hãy mở cửa sổ và cửa phòng nếu có thể để hơi hóa chất bay ra khỏi phòng.
Cách 1: Tốt nhất, bạn nên để một đĩa giấm đặc trong phòng đóng kín cửa, qua một đêm giấm sẽ hấp thu bớt hơi hoá chất phát thải từ các đồ đạc này.
Cách 2: Bạn có thể mua một bịch trà khô ( 100gr - 200gr). Dùng chày giã hay máy xay làm nhuyễn lá trà khô. Cho vào túi vải mùng 4 lớp hay túi vải Hilof cũng được. Phun rất nhẹ một màng sương nước lên túi. Để vào hộc tủ, hộc bàn. Sau một thời gian mùi sẽ giảm đi rất nhiều. Khi túi hơi khô thì lại phun sương lần nữa.
Các mặt tủ mà không có sơn thì bạn có thể quét hay phun hai đến ba lớp nước trà đặc lên ( nước trà pha từ 100gr trà với 300gr nước, pha ở nhiệt độ 50 oC). Sau đó, để khô rồi hẳn phun hay quét lacquer lên sau.
Trà có chất cephatin là một chất hấp thụ mạnh và trung hòa formaldehyde. Bạn có thể dùng bã trà tươi bỏ vào hộc để hút mùi. nhưng nhớ đừng làm ướt mặt gỗ. Biện pháp này rẻ tiền mà lại hiệu quả trong gia đình.
Cách 3: Bạn dùng cồn để lau trong thủ rồi dùng máy sấy tóc xấy đỡ và để mở tủ ra vài ngày cho thoáng.
Cách 4:  Đặt vài cục than, loại than củi nướng thịt vào vài ngày là đỡ.
Cách 5: Đổ 1 bịch sữa tươi vào chén rồi bỏ trong tủ, đóng tủ lại. Đảm bảo hết mùi. Mỗi ngày bạn thay sữa 1 lần không thay vì mùi sơn là mùi sữa đó ạ.
Trên đây là một số kinh nghiệm chữa rất hiệu quả cho đồ gỗ mới của bạn không chỉ gỗ tự nhiên mà gỗ công nghiệp như những nội thất văn phòng của nội thất Fami, nội thất hòa phát, nội thất 190 hay bất kỳ loại nội thất nào có chứa sơn và mùi các bạn cũng có thể áp dụng.
Chúc các bạn có được sự hài lòng cho mình.
Lê Điểm

Đăng nhận xét